Thức ăn ngân sách

Hãy xem qua những gợi ý về việc tiết kiệm ngân sách nấu ăn ở thời điểm hiện tại (từ các trang web cho đến sách dạy nấu ăn), vẫn còn sót lại lối ảnh hưởng của việc thiên về sử dụng những loại thực phẩm đóng gói hoặc đóng hộp, thịt xay gia trẻ, bánh mì,…. Sự nuông chiều khẩu vị và sự tiết kiệm có thể song hành cùng nhau trong một chiếc đĩa nếu chúng ta sáng tạo khéo lép từ những nguyên liệu đơn giản và tập trung vào protein/ ngũ cốc/ rau củ làm những thành phần cơ bản cho mọi bữa ăn.
Đôi khi thực phẩm rẻ tiền cũng chính là thực phẩm ít người mua hoặc là thực phẩm tiện dụng. Một số người trong chúng ra chỉ nghĩ rằng ăn uống một cách tiết kiệm nghĩa là ăn mì tôn và những sản phẩm thông dụng mà chúng ta vẫn dùng khi còn là sinh viên. Nhưng sự thật về việc ăn uống đúng cách không đơn thuần nằm ở sự phân chia định lượng – giá tiền của mỗi đĩa thức ăn – mà thay vào đó là cách bạn cân nhắc công việc mua sắm hàng tuần như thế nào sao cho tất cả mọi thành viên đều cảm thấy ngon miệng và bạn cũng vậy. Sử dụng thông minh những nguyên liệu thực phẩm chủ lực sẽ làm cho những sản phẩm tươi ngon lại càng có ích hơn, nhưng bạn cần phải biết cân bằng cả hai đều để giữ cho những bữa ăn với ngân sách thấp mà vẫn ngon miệng và trông thật hấp dẫn.
Chương này tập trung nói về bữa tối bởi vì việc tiết kiệm chi phí cho bữa sáng và bữa trưa có phần dễ dàng hơn. Xét về mặt cảm xúc, thể chất và hình thức, tôi cố gắng là bữa tối thật sự có giá trị. Con trai tôi nhận rất nhiều trái cây tươi và rau củ đặc biệt được cắt thành những hình dạng vui mắt. (Chưa đầy năm tuổi, thằng bé đã biết yêu cầu). Tôi nấu một bữa tối sum vầy, thân mật ít nhất một tuần một lần. Sau đó là những bữa ăn “không có gì đặc biệt” với bơ sáp ăn kèm với bánh mì nướng, một ít cà chua bi và một quả táo là đủ. Nhưng tôi không bao giờ suy nghĩ xa xôi rằng chúng ta sẽ ăn gì vào bữa tối tiếp theo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *