Thể dục khi ngồi ghế

Thể dục khi ngồi ghế+ Chân:
1.Tựa vào tường hoặc mép bàn, chân trái đứng trên một vật để cao
từ 5 đến 10cm, buông lỏng chân phải như con lắc. khi thở ra, chân sẽ được thư giãn. Tập từ 4 đến 6 lần cho mỗi chân.
2.Ngồi lên mép ghế dựa, hơi dạng chân, hai tay đặt lên đầu gối, dung
tay rung các bắp thịt chân, tập trong từ 30 đến 25 giây.
3.Nằm sấp, co hai chân lên phía trên, lắc đều hai chân, tập trong
khoảng từ 20 đến 25 giây.
4.Trồng cây chuối, hai tay giữ thân mình, lắc hai chân.
+ Tay:
5.Đứng, co hai tay sao cho bàn tay chạm vai – h ít vào, sau từ 1 đến 2
giây, hơi cúi người về phía trước, buông tay xuống, thở ra. Cố gắng buông lỏng tay như con lắc.
6.Đứng hơi cúi người về phía trước, đung đưa trong hai tay trong từ 15 đến 20 giây.
7.Đứng, chân trước, chân sau, hơi cúi người về phía trước, buông
lỏng hai tay, rồi dùng thân người đung đưa chúng về phía trước và phía sau.
8.Đứng hơi dạng chân, người cúi về phía trước, buông lỏng hai tay,
đung đưa về hai phía, tập trong khoảng từ 15 đến 20 giây.
9.Đứng hơi dạng chân, khi tay ở vị trí nằm ngang – hít vào, giữ vị trí
này từ 2 đến 3 giây, sau đó, buông rơi tay và thở ra, tập từ 3 đến 4 lần.
10.Đưa hai tay lên cao – hít vào, cúi người về phía trước, buông
tay thở ra, tập từ 3 đến 4 lần, ở giữa có khoảng nghỉ.
Hằng ngày tập từ 10 đến 15 phút sau vài tuần sẽ đạt được sự thư giãn hoàn toàn các cơ.
Nếu như bạn luôn luôn phải làm việc ở tư thế ngồi như biên dịch, đánh máy, thư ký hoặc trực điện thoại… thì những bài tập dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại trạng thái thăng bằng, thoải mái để bạn tiếp tục làm việc mà không cảm thấy mệt mỏi.
-Động tác 1: Bạn hãy ngồi quay lưng lại bàn và vòng tay ra sau, đặt hai bàn tay lên mặt bàn, ưỡn người về phía trước. Tư thế này kéo dài 10 giây,làm đi làm lại 5 lần.
-Động tác 2: Dang hai cánh tay sang ngang, sau đó gập cánh tay lại, hai bàn tay đặt lên vai cố gắng hết sức đưa khuỷu tay về phía sau, làm 10 lần
-Động tác 3: Gập hai cánh tay lại, bàn tay đặt phía sau đầu, quay đầu và thân mình sang trái, sau đó sang phải, mỗi phía 5 lần.
-Động tác 4: Giơ hai tay lên quá vai, bàn tay ngửa lên trên. Căng hết xương bả vai, sau đó đặt bàn tay lên đầu, để tay như thế trong 10 giây. Làm lại 5 lần.

1 phút dành cho quảng cáo:

Sản phẩm Amino 6000 với amino acid 6000 sẽ giúp bạn vừa phát triển cơ bắp, vừa tăng cường độ bền và khả năng hồi phục, do vậy nếu bạn là một vận động viên thể hình, thì Dymatize Super Amino 6000 sẽ bổ sung tất cả các Amino Acids thiết yếu đầy đủ nhất cho bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *