Tập sai kỹ thuật

Thực tế thì nghỉ ngơi hợp lý có vai trò không thể thiếu với sức khỏe toàn diện của bạn. Nghỉ ngơi giúp cơ thể bạn hồi sức. Nên có ngày nghỉ xen giữa những buổi tập để các sợi cơ có thời gian tự phục hồi và cải tạo. Nghỉ ngơi cũng làm tăng hiệu suất trong thời gian hoạt động, giúp bạn đạt được mục tiêu tập luyện trong an toàn.
Nếu bạn vẫn không đạt được kết quả mong muốn hay quá trình tập luyện gây cho bạn cảm giác vô cùng khó chịu, nhiều khả năng là bạn đã tập sai phương pháp. Do đó, hãy xin lời khuyên chuyên môn từ những người huấn luyện chuyên nghiệp, hay mô phỏng theo sách hay video có minh họa. Ví dụ, nhiều người có thói quen giữ và kéo đầu và cổ trong khi tập bụng (bằng cách nằm rồi ngồi dậy gập người), nhưng cách đó không thực sự hiệu quả mà ngược lại có thể làm tổn thương cổ của bạn. Thay vì như vậy, hãy đặt các đầu ngón tay ngay sau tai để nâng đỡ nhẹ nhàng mà không tạo lực kéo.
Ngồi sai tư thế
Nếu suốt ngày bạn phải ngồi trước máy tính, nhiều khả năng bạn sẽ bị cong cột sống và rũ vai ra trước. Nếu bạn không kiên quyết điều chỉnh một cách có ý thức thì thói quen này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tư thế tập luyện của bạn. hãy ngồi thẳng lưng và chia đều sức nặng cho hai bên, hóp bụng, nâng ngực và hạ thấp vai; hít vào, thở ra thật sâu và đều đặn.
Bạn chọn môn thể thao nào?
Bạn có thể gặp khó khăn khi chon lựa hình thức tập luyện thể thao phù hợp với mình, hãy tham khảo chi tiết những môn thể thao dưới đây để có được quyết định đúng đắn.
Sau khi cân nhắc những điểm mạnh yếu của mỗi loại và biết được mức lợi ích mà bạn sẽ đạt được, hãy yên tâm chọn thể loại phù hợp với mục tiêu tập luyện ( tập trung vào những phần cơ thể bạn ưu tiên ), phù hợp với cá tính và lối sống của bạn.
Chạy bộ
Hàng ngày, bạn thấy có rất nhiều người chạy bộ trên vỉa hè, trong công viên vào buổi sang hay chiều tối và họ thực hiện điều đó có vẻ rất dễ dàng. Những người có thói quen chạy bộ thường chỉ dừng lại khi đã mệt. Nếu tập luyện vửa sức môn thể thao này đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Chạy bộ là một trong những loại hình rèn luyện sức khỏe tim mạch hiệu quả nhất. bạn sẽ trở nên thon gọn trong một thời gian rất ngắn, chỉ với việc chạy 30 phút mỗi ngày, và 4 ngày dành cho 1 tuần.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *