Tập luyện bao nhiêu là đủ?

Theo ý kiến của các nhà chuyên môn thì 30 phút tập luyện điều độ mỗi ngày là đủ để giữ gìn một vóc dáng đẹp. Đi bộ. leo cầu thang, dọn dẹp và một số hoạt động chân tay khác đều được tính gộp lại thành tổng số tiêu hao calo cuối cùng.Ngay cả dễ như vậy mà cứ mười người phụ nữ thì có tới bảy người không tập luyện đủ để làm lợi cho sức khỏe và giữ thân hình thon thả.
10 điều lợi ích khi tập luyện hiệu quả
Tự tin về hình thể của mình.
Tim, phổi khỏe mạnh hơn.
Xương khớp cứng cáp hơn, giảm nguy cơ loãng xương và bệnh còi xương.
Giảm đáng kể mức độ stress.
Cải thiện chất lượng giấc ngủ.
Cảm thấy hạnh phúc hơn và ít khả năng mắc bệnh trầm cảm.
Tăng cường sinh lực
Não bộ sẽ hoạt động nhanh nhẹn và nhạy bén hơn.
Ít có nguy cơ phát triển các chứng ung thư.
Về già vẫn sống yêu đời, ít phải chịu đựng sự buồn rầu, chán nản.
Những quan niệm sai lầm
Có vô số những câu chuyện kể về mặt trái của việc tập thể dục, đủ để hạ gục bạn thậm chí trước khi bắt đầu. May mắn làm sao hầu hết những chuyện đó đều không có thực. Chẳng hạn như, nhiều người nghĩ bạn phải hết sức mệt nhọc mời có được thành quả từ việc tập luyện hoặc bạn cần phải hy sinh tất cả thời gian rảnh rỗi nếu như muốn có thân hình đẹp. cả hai đều sai cả, và còn một số điều truyền miệng nữa cần phải đề phòng.
Tập thể thao có nghĩa là không được ăn nhiều theo ý thích
Sai. Bạn chỉ không thể ngấu nghiến thực phẩm nhiều chất béo, chất đường chỉ vì bạn đang tập thể dục. Nếu bạn muốn giảm cân và kiêng cữ, bạn cần kết hợp chế độ ăn kiêng lành mạnh, cân bằng với việc tập luyện thể dục, có nghĩa là ăn ít béo, ít ngọt và nhiều rau quả.
Muốn thon thả bắt buộc bạn phải tập thể dục nhiều hơn hai giờ mỗi ngày
Sai. Chỉ cần 30 phút một ngày và tập ở bất cứ nơi nào bạn thấy thuận tiện là đã đủ cho bạn có thân hình cân đối.
Việc giảm cân cục bộ là khả thi
Sai. Đáng tiếc rằng bạn không thể đốt cháy mỡ tại một vùng riêng biệt trên cơ thể bằng cách chỉ tập thể dục tại vùng đặc biệt đó. Thậm chí thể dục nhịp điệu cũng chỉ làm săn chắc các cơ và đem lại cho bạn đường nét rõ ràng hơn, chỉ có kết hợp giữa thể dục nhịp điệu thường xuyên và một chế độ giảm cân kiêng béo mới có thể thực sự thay đổi cơ thể bạn.
Phải cực khổ mới làm nên chuyện.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *