Tập kiểm soát khẩu phần

Trên thực tế, khi cuộc sống càng tất bật, bạn sẽ thấy chế độ ăn dinh dưỡng và lành mạnh dễ dàng hơn là cố gắng bám vào những nguyên tắc cầu kì, mất thời gian của các phương pháp giảm cân cấp tốc. Hãy thử làm theo những gợi ý sau để cổ vũ động lực giảm cân của bạn.
Gọi điện cho bạn bè
Thường thì trong giai đoạn đầu của quá trình giảm cân, bạn rất cần được cổ vũ và nhắc nhở thường xuyên. Vì thế, đừng bắt đầu một mình mà hãy kiếm một người bạn cùng tham gia kế hoạch giảm cân với mình. Theo một nghiên cứu về những người giảm cân đơn độc được thực hiện bởi Trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng con người tại Mỹ, những người ăn kiêng riêng lẻ giảm được ít cân hơn và dễ bị stress hơn so với những người giảm cân trong một nhóm, nhất là phụ nữ. Họ có thể lên kế hoạch ăn mừng sự thành công cùng nhau như đi mua sắm cả ngày hay khuyến khích lẫn nhau khi chậm đạt được kết quả như ý.
Hãy chỉ rủ những người bạn có tinh thần tích cực và không dễ dàng bỏ cuộc cùng tham gia với mình. Hãy né loại người mê ăn vặt mà lại thích chia xẻ đồ ăn với bạn bè.
Trong mỗi bữa ăn, hãy cố gắng bỏ đầy nửa đĩa với thật nhiều rau củ, một phần tư với khoai tây, mì hay cơm và một phần tư cuối cùng là thịt nạc hay cá. Phải luôn biết kiềm chế trước những món ăn đầy cám dỗ khi bạn được mời dùng bữa bên ngoài.
Giữ nhiệt huyết lâu bền
Nếu bạn bắt đầu thấy chán nản sau vài tuần đầu của quá trình ăn kiêng thì cũng đừng bỏ cuộc, bí quyết là luôn nghĩ về mục tiêu một cách tích cực. Gọi cho người bạn tốt nào có thói quen “nói được làm được” và đầy lạc quan trong cuộc sống để được cổ vũ tinh thần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp tục tập trung vào mục tiêu của mình là có được thân hình đẹp. Hãy ngắm lại những trang phục mà bạn thích trong calalo và tưởng tượng mình sẽ trông tuyệt như thế nào sau khi bạn đã giảm cân thành công.
Thay đổi thói quen trong nấu nướng.
Tốt nhất là bạn tập thói quen chuẩn bị những món ăn cho cả gia đình thật ít béo, vì thế hãy nướng, hấp hay luộc thức ăn thay vì chiên, quay, xào.
Chỉ ăn khi thấy đói
Bí quyết để trở nên thon thả và duy trì được tình trạng đó lâu dài là tập thói quen chỉ ăn khi cảm thấy đói. Rất nhiều người trong chúng ta mắc chứng cuồng ăn vì thường xuyên cảm thấy stress và chán nản, để lâu dần việc ăn uống luôn miệng sẽ trở thành thói quen khó bỏ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *