Phương pháp giảm cân South Beach

Nhận định chung
Những thử nghiệm gần đây cho thấy người ăn kiêng theo Atkins giảm cân nhanh chóng và thậm chí có thể cảm thấy cholesterol có dấu hiệu giảm. Tuy nhiên phương pháp này để lại ảnh hưởng xấu bên trong cơ thể như chứng táo bón và hơi thở có mùi hôi khó chịu. cần phải tìm hiểu thêm những mối nguy hiểm về lâu dài có thể xảy ra của phương pháp ăn kiêng này, đặc biệt là sự căng thẳng mà thận và tim phải chịu đựng.
Phương pháp này là phát kiến của bác sĩ tim mạch Arthur Agatston vào năm 1999, ra đời không lâu đã trở thành đối thủ nặng ký của phương pháp Atkins phổ biến, nó hoạt động dựa trên quan điểm rằng chất đường bột là nguyên nhân chính khiến bạn tăng cân. Tuy nhiên, nó không triệt để loại trừ chúng một cách tàn nhẫn.
Những thứ bạn có thể ăn.
Phương pháp South Beach chia chất đường bột ra làm 2 dạng “tốt” ( good-carb) và “xấu” (bad-carb) và nó không phủ nhận đường bột hoàn toàn như Atkins, do đó bạn có thể ăn bao nhiêu good-carb ( như rau củ và ngũ cốc) tùy thích.
Những thức ăn cấm kị
Bad-carb như bánh ngọt, bánh quy và bánh mì trắng, và bad-fat ( chất béo có hại) như chất béo bão hòa trong thịt đỏ và các sản phẩm bơ sữa nguyên kem.
Cơ chế hoạt động hiệu quả của phương pháp này là gì?
Được chia thành 3 giai đoạn, được thiết kế sao cho cân nặng giảm nhanh lúc ban đầu, sau đó là đều đặn giảm tiếp về sau cho đến khi bạn đạt số cân vừa ý.
Nhận định chung
Nhìn chung đây là một chế độ ăn kiêng lành mạnh. Nó giúp cho tim bạn khỏe mạnh và giảm mức cholesterol có hại nạp vào cơ thể hằng ngày. Nó cũng có vẻ là một phương pháp cũ nhất trong số những phương pháp giảm cân hiện đại khuyến khích những mô hình ăn uống hợp lý để bạn có thể theo đuổi lâu dài.
Phương pháp giảm cân the Zone
Được lập ra bởi chuyên gia dinh dưỡng Barry Sears, phương pháp ăn kiêng The Zone nhắm đến sự cân bằng bột-đường và protein hoàn hảo, giúp cơ thể bạn dễ dàng điều chỉnh mức đường huyết và kiểm soát cân nặng.
Những thứ bạn có thể ăn.
The zone khuyên bạn nên ăn 12 phần một ngày- mỗi phần là một sự kết hợp cân bằng giữa tinh bột, protein và chất béo . Mỗi phần ( hay một bữa ăn mini) được cân đo cẩn thận sao cho chứa nhiều protein ít béo, trái cây và rau củ.
Những thức ăn cấm kị
Phương pháp này chủ trương ăn ít tinh bột như cơm, khoai tây, bắp, bánh mì và mì các loại.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *