Phương pháp ăn kiêng dựa vào chỉ số đường huyết

Đây là phương pháp ăn kiêng dựa trên nguyên tắc chỉ chọn ăn những thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp vì những thức ăn này sẽ phân hóa thành đường một cách chậm rãi và có ảnh hưởng rất ít đến mức đường huyết của bạn, giúp bạn no hơn trong thời gian lâu hơn và ít có khả năng bị trồi sụt năng lượng.
Những thứ bạn có thể ăn
Bất cứ thực phẩm nào có chỉ số đường huyết thấp như táo, đậu, yến mạch và ngũ cốc…
Những thức ăn cấm kị
Tất cả thực phẩm có chỉ số đường huyết cao như bánh mì trắng, mì trắng, khoai tây, trái cây sấy và chuối.
Cơ chế hoạt động hiệu quả
Khi lượng đường huyết được duy trì ở mức độ vừa phải, bạn sẽ không cảm thấy đói hay thèm ăn quá độ, hơn nữa những thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp thường rất ít béo.
Nhận định chung
Đây là phương pháp ăn kiêng hợp lý, ít calo, ít béo có hiệu quả với nhiều người. chế độ ăn bao gồm nhiều trái cây, rau củ nên cung cấp nhiều chất xơ, rất lý tưởng để ngăn ngừa bệnh tim và một số bệnh ung thư. Nó cũng có lợi cho hoạt động hang ngày vì giữ được mức năng lượng cao thường xuyên.
Phương pháp ăn chay để giảm cân
Một bí quyết ăn kiêng được tìm ra ở Nhật bởi bác sĩ George Ohsawa vào những năm 1920, chủ trương ăn những thực phẩm hữu cơ và được trồng tại địa phương. Nguyên tắc cơ bản là tạo ra một thế cân bằng lý tưởng giữa thực phẩm “âm “ và “ dương “ để đạt được sức khỏe tốt toàn diện.
Những thứ bạn có thể ăn
Khoảng 50% của thực đơn ăn kiêng là các loại ngũ cốc và phần còn lại là rau, đậu và đậu hũ.
Những thức ăn cấm kị
Vì là chế độ ăn chay, nên thịt, trứng, bơ, sữa, rượu cồn, cafein và bất kỳ thực phẩm được chế biến nào cũng đều phải loại ra khỏi thực đơn.
Cơ chế hoạt động hiệu quả
Thức ăn ngọt được xếp vào nhóm “âm” và thức ăn mặn được xếp vào nhóm “dương”. Ăn cả hai nhóm này một cách cân bằng sẽ có thể tạo ra sự hài hòa cân đối cho cơ thể.Phương pháp này không phải được thiết kế ra nhằm mục đích giảm cân, nhưng chính công thức nấu nướng ít calo này sẽ sớm làm cho bạn xuống cân nếu bạn tuân thủ đúng.
Nhận định chung
Đây là một phương pháp ăn kiêng vô cùng nghiêm ngặt và rất mất thời gian , vì bạn phải đi nhiều nơi mới mua được những thành phần thức ăn hợp lý và sau đó phải bỏ hàng giờ để chuẩn bị công phu từng món một.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *