Những thói quen ăn uống ngăn ngừa nếp nhăn

Nếu bạn biết nhà hàng mà mình đang ăn hay phục vụ khẩu phần lớn, hãy gọi phần nhỏ bằng một nửa hay gọi món khai vị để làm món chính cho mình.
Để nước xốt và gia vị bên cạnh, bằng cách này bạn có thể ăn ít hơn mà vẫn thưởng thức được đầy đủ hương vị.
Bạn có biết
Món ăn Nhật chế biến ít béo nhất trên thế giới. Hãy chọn sushi, súp miso hay mì xào với rau củ để có bữa ăn ngon mà không làm hỏng chế độ ăn kiêng của bạn.
Không chỉ những sản phẩm thoa ngoài da mới có thể giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn mà thực phẩm bạn nạp vào cơ thể cũng có vai trò rất lớn.
Thuốc hay mỹ phẩm dù có đắt tiền đến đâu cũng không thể ngăn ngừa sự lão hóa hiệu quả bằng những thực phẩm có chất chống ôxy hóa. Do đó bạn nên chú ý ăn nhiều thực phẩm chống ôxy hóa hơn vì chúng rất giàu chất bảo vệ tự nhiên, có thể chống lại các phân tử gốc tự do có hại thải ra từ các hoạt động thể chất bình thường và từ việc tiếp xúc với các độc tố bên ngoài như khói thuốc lá, tia cực tím và không khí ô nhiễm. Những gốc tự do tấn công tế bào trong cơ thể bạn và đẩy nhanh tiến trình lão hóa. Chất chống ôxy hóa là vũ khí bí mật của cơ thể để chống lại tiến trình đó, giúp ta trông trẻ hơn. Trái cây đa màu sắc và rau xanh chứa nhiều chất này.
Bí quyết.
Để chế biến được món ăn hỗn hợp chứa nhiều chất chống lão hóa nhất, bạn hãy tưởng tượng mình đang hoàn thiện một cầu vồng bằng màu sắc trái cây và rau củ khi bạn đi mua thực phẩm trong tuần, và càng nhiều màu càng tốt.
Theo các nhà khoa học, để bảo vệ cơ thể chậm lão hóa tối đa, bạn nên ăn nhiều 8 loại rau quả sau đây, được kết luận là chống lão hóa tốt nhất: Mận khô, nho khô, dâu, rau bina, bông cải xanh, củ dền, quả bơ và cam.
Ăn gì và ăn khi nào?
Khi bạn đang mệt mỏi, căng thẳng và rất cần năng lượng để duy trì hoạt động, hãy chú trọng hơn đến những món ăn mà bạn chọn vì chúng có ảnh hưởng hoàn toàn khác nhau đến cách bạn hoạt động và cảm nhận. Mặc dù những thực phẩm nhiều béo và đường nhanh chóng mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu, nhưng cảm giác đó không tồn tại lâu và bạn sẽ cảm thấy uể oải hơn sau đó. Hãy đọc tiếp để khám phá ra những loại thức ăn nào có thể giúp bạn vượt qua tình trạng nặng nề và thiếu sức sống.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *