Những lỗi hy mắc phải

Giữ tay gần hai tai và khi bạn thở ra, từ từ nhấc đầu và vai lên khỏi sàn rồi đếm đến ba sau đó kéo vai trái hướng về đầu gối phải. Khi ở vị trí đó, giữ cho cằm nhấc lên thay vì ghì sát vào ngực. Sau đó, hít vào và hạ thấp thân mình về lại vị trí khởi đầu trong 3 tiếng đếm. Lặp lại động tác 20 lần cho mỗi bên.
Bài tập cho đôi chân săn chắc
Nhảy dây là môn tập mà bạn có thể thực hiện được ở bất cứ đâu, chỉ cần trong giỏ của bạn luôn có dây để nhảy. Độ dài của dây phải vừa với chiều cao của bạn. đồng thời lúc tung dây lên là bạn phải co chân để nhảy và hít thở nhịp nhàng. Bài tập này thực hiện trong 5 phút mỗi ngày là đủ. Không chỉ làm săn chắc cơ chân, nhảy dây còn giúp luyện tập tim, săn cơ tay và cơ bụng.
Bỏ qua phần khởi động
Ngay cả khi bạn đang vội và không có nhiều thời gian tập thì cũng đừng bỏ lỡ phần khởi động. là phần thiết yếu của bất cứ bài thể dục nào, nó làm tăng nhịp tim một cách từ từ và hướng đến các cơ bắp cần vận động, khiến chúng linh hoạt hơn và ít bị thương tổn.
Việc khởi động chỉ cần kéo dài trong 5 phút. Nhẹ nhàng chạy bộ tại chỗ kèm theo những động tác co duỗi chính là bí quyết, tập trung hoạt động các cơ lớn bao gồm bắp chân, trước và sau đùi, vai, lưng dưới và mông. Quá trình khởi động cũng sẽ làm tăng chất dịch trong khớp, giúp chúng di chuyển trơn tru và dễ dàng hơn.
Không xin lời khuyên từ các chuyên gia
Khi tham gia vào một lớp thể dục thì điều quan trọng nhất là bạn phải trải qua khóa tập dành cho người mới. Người huấn luyện viên nên dẫn bạn tham quan tất cả các máy tập, giải thích chức năng và cách sử dụng chúng. Và đừng ngại đặt câu hỏi nếu bạn không hiểu chắc về bất cứ điều gì. Không có sự trợ giúp của chuyên gia có thể dẫn đến lãng phí nhiều thì giờ vô ích hoặc tệ hơn là bị tổn thương thể chất. Luôn hỏi ý kiến bác sĩ của bạn trước khi bắt đầu một chế độ tập luyện nếu bạn đang mang thai hoặc có bất cứ tổn thương nào vào thời điểm hiện tại.
Tập luyện quá sức
Bắt cơ thể tập luyện quá nhiều sẽ dẫn đến kiệt sức, khiến cho suy nghĩ về việc tập thể dục trở nên khó khăn. Vì thế hãy quên đi lý thuyết “phải khổ luyện mới thành công” của bạn. Tập luyện thể thao không cần phải gây đau đớn về thể xác lẫn tinh thần.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *