Nếu chân bạn đang mất vẻ thon thả

Đan hai tay trước trán, cố gắng cúi đầu xuống chống hai cơ tay.
Giữ chặt đầu bằng hai tay, cố gắng quay đầu về hai phía chống lại
cơ tay.
Ba động tác cuối cùng căng cơ tay trong khoảng 5 đến 7 giây, sau đó thư giãn 7 đến 8 giây.
Bạn nên tập chậm, nhẹ nhàng và tăng dần cường độ. Mỗi động tác lặp lại từ 6 đến 8 lần.
Hai bài tập dưới đây sẽ giúp bạn giữ được đôi chân của mình luôn rắn chắc, thon đẹp như mong muốn. Bạn hãy tập thường xuyên, kết hợp với đi bộ nhiều, đó là bí quyết của thành công.
-Động tác 1:
Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng, chụm hai chân, hai tay đặt ngang thắt lưng.
Bắt đầu tập: Chân trái bước lên phía trước một bước. Sau đó ấn toàn thân về phía trước để sức nặng của cơ thể dồn lên đầu gối chân trái, giữ tư thế này trong 10 giây, thở tự do. Tiếp theo, trở về tư thế chuẩn bị và đổi sang chân phải. tập khoảng 8 lần đối với mỗi chân.
-Động tác 2:
Tư thế chuẩn bị: Đặt dưới sàn nhà một chiếc gối nhỏ. Đứng cách gối khoảng 5 cm, hai tay để bên hông, hai chân chụm hơi gập đầu gối.
Bắt đầu tập: vẫn chụm chân, nhảy qua gối từ trái sang phải rồi lại từ phải sang trái . Làm 20 lần.
-Động tác 3:
Tư thế chuẩn bị: nằm ngửa trên sàn, hai tay duỗi thẳng theo thân mình, hai chân gập lại, uốn chân thẳng góc với sàn, bàn chân áp sát sàn.
Bắt đầu tập: bật thật mạnh chân trái, sao cho vị trí của đùi cố định, chỉ chuyển động từ đầu gối tới bàn chân mà thôi. Đồng thời, tay trái vung lên qua đầu. Tiếp theo, làm như vậy với chân phải. Mỗi chân tập 20 lần.
-Động tác 4:
Tư thế chuẩn bị: Nằm ngửa trên sàn, hai tay xuôi theo thân mình, hai bàn tay để dưới mông, hai chân gập lại, hai bàn chân úp sát sàn và cách nhua 10 cm.
Bắt đầu tập: Không nhấc chân khỏi sàn, đập hai đầu gối vào nhau. Làm như vậy 30 lần
-Động tác 5:
Tư thế chuẩn bị: Nằm ngửa trên sàn, hai tay để xuôi dọc theo thân mình, hai chân thẳng sát vào nhau.
Bắt đầu tập: từ từ nâng hai chân lên tạo thành góc 450 đối với mặt sàn và đồng thời góc giữa hai chân cũng là 450. Sau đó trở về tư thế chuẩn bị, tập như vậy 20 lần
-Động tác 6:
Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng hai chân sát nhau, hai tay buông xuôi dọc theo thân mình.
Bắt đầu tập: Nhảy bằng mũi chân, nhảy lần lượt từng chân một.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *