Muốn ăn kiêng hiệu quả

Kết luận
Hầu hết câu trả lời là a: Bạn ăn uống không khoa học
Một thời gian biểu tất bật khiến bạn có khuynh hướng bỏ bữa suốt ngày, chộp đại những món ăn vặt kém lành mạnh để duy trì hoạt động và sau đó ăn một bữa tối khổng lồ để bù lại. Thường xuyên bận rộn cho đến tối muộn nên gọi điện đặt thức ăn nhanh hay nấu đồ ăn liền là tất cả những gì bạn có thể làm khi về được đến nhà.
Dạng người này hay nạp vào cơ thể những thức ăn vặt nhiều béo nhiều đường thay vì thức ăn dinh dưỡng. Những thực phẩm như vậy không chỉ chứa nhiều calo mà còn cung cấp năng lượng để duy trì hoạt động tức thì, nhưng ngay sau đó là cảm giác đói và mệt mỏi.
Muốn ăn kiêng hiệu quả bạn phải tham khảo những phương pháp giảm cân của các chuyên gia dinh dưỡng. Hầu hết các website về giảm cân sẽ tính toán được lượng calo bạn cần nạp hàng ngày để hướng đến chỉ tiêu cân nặng mà bạn muốn, hơn nữa bạn có thể thường xuyên nhập những thứ bạn ăn mỗi ngày vào bảng cân đo thực phẩm và theo dõi tình hình ăn kiêng của mình.
Thử dùng một số kỹ năng quản lý mà bạn đang áp dụng trong công việc để lên kế hoạch tốt hơn cho bữa ăn của mình. Trữ một hộp ngũ cốc nguyên hạt hay trái cây tươi tại bàn làm việc và chuẩn bị sẵng những thức ăn nhẹ lành mạnh như trái cây sấy và đậu không muối trong ngăn kéo.
Bạn nên biết rằng nấu một bữa ăn ít béo không phải tốn nhiều thời gian. Hãy luôn trữ một hộp rau củ cắt sẵn và một hộp cà chua với rau thơm trong tủ lạnh để sẵn sàng làm món xốt mì ống.
Hầu hết câu trả lời là b: Bạn hay dùng việc ăn uống để khích lệ tinh thần.
Chế độ ăn kiêng của bạn thường không ổn định vì bạn hay nuông chiều cảm xúc của mình thái quá. Ăn kiêng như vậy có thể làm chậm lại quá trình trao đổi chất và khiến việc giảm cân khó khăn về lâu dài.
Khi cuộc sống hay công việc không như ý, bạn sẽ an ủi bản thân bằng khối lượng thức ăn yêu thích khổng lồ, nhất là những thực phẩm thật ngọt hoặc thật béo.
Để có chế độ ăn kiêng hiệu quả bạn cần lập ra một nguyên tắc cho bản thân, sao cho nguyên tắc này không tuân theo tiếng gọi của dạ dày. Chẳng hạn khi đói quá, thay vì chộp lấy một cái bánh kem thì hãy chọn một giải pháp khác không liên quan đến thực phẩm như gọi điện cho bạn bè để nghe những lời động viên hoặc mở lớn hết cỡ những bản nhạc mà bạn yêu thích.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *