Luyện tập thị giác

Luyện tập thị giácNgồi nhắm mắt và lấy ngón tay khẽ xoa mi mắt theo vòng tròn
trong khoảng 1 phút. Bài tập góp phần xúc tiến việc làm thư giãn cơ mắt và cải tiến việc tuần hoàn máu.
Ngồi và lấy ba ngón tay khẽ ấn váo hai mí trên, Sau một hai giây
thì thôi ấn. Lặp lại động tác từ 3 đến 4 lần. bài tập cải thiện việc tuần hoàn chất dịch trong mắt.
Hệ thống tự điều chỉnh tâm lý – tự luyện tập được phát triển rộng rãi trong thời gian gần đây, cho phép kiểm tra và hướng tác động của hệ thần kinh với sự giúp đỡ của những công thức tự ám thị khác nhau. Nhờ nắm vững phương pháp tự luyện tập, con người có thể làm thư giãn cơ, tạo ra trạng thái bình tĩnh, khắc phục nỗi sợ hãi, đau đớn, mệt mỏi…Những phương pháp tự luyện tập có thể áp dụng tốt đối với mắt.
Những người mắc chứng bệnh rối loạn thị lực thì có thể chữa bằng cách sử dụng những công thức dưới đây: Luôn luôn tự nhủ rằng” Tôi hoàn toàn bình tĩnh và không bực bội. Mí mắt hoàn toàn yên ổn và thoải mái, cái nhìn bình tĩnh, thoải mái, tinh tường. Đáy mắt được cung cấp máu tốt. máu rửa sạch đáy mắt. Tôi nhìn dễ dàng và thấy rõ ràng, rành rọt.
Đáy mắt ấm áp dễ chịu. Mắt nhìn tinh tường và rõ nét”.
Bạn nên thường xuyên luyện tập mắt mỗi buổi sang, khi rửa mặt. Trong nhiều trường hợp, những người yếu thị lực, khi thực hiện động tác đó thì có tác dụng mở rộng và tăng cường tuần hoàn máu rất tốt cho mắt. Tiến hành việc xoa bóp các tuyến nước mắt, rất có ích, đặc biệt sau giấc ngủ đêm.
Nhiều người ở lứa tuổi ngoài bốn mươi, thường hối hận khi phát hiện thấy rằng: Họ chỉ có thể đọc ở khoảng cách không xa hơn một cánh tay duỗi. Trạng thái bất bình thường đó gọi là tật viễn thị về già. Khi bạn phát hiện thấy có những dấu hiệu đầu tiên viễn thị về già, thì hãy cố gằng tuân theo những nguyên tắc sau:
1.Khi thực hiện công việc ở khoảng cách gần mắt, hãy thở sâu nhịp
nhàng.
2.Khi đọc hãy thư giãn mí mắt, cố gắng làm cho cái nhìn mềm mại.
3.Vỏ giác mạc mắt phải ẩm; muốn vậy thỉnh thoảng phải chớp mắt,
không vội vã, nhưng thường xuyên.
4.Đưa mắt nhìn ra xa một lúc, sau đó nhìn kỹ những vật ở gần bạn.
Ví dụ: móng tay của mình, vòng cổ tay… làm như vậy mấy lần.
5.Thường xuyên luyện tập các bài luyện thị giác đã nêu ở trên.
Xóa nếp nhăn trên trán. Bạn có thể làm giảm các nếp nhăn trên trán bằng bài tập sau:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *