Luôn điểm lại những thực phẩm đã tiêu thụ trong ngày

Được vui và thỏa mãn sẽ khiến bạn thêm quyết tâm. Dành thời gian cho buổi chăm sóc da, mát xa toàn thân và làm móng… là một cách rất tuyệt để thiết đãi bản thân bởi vì chúng sẽ khiến bạn cảm thấy tự hào hơn về chính mình.
Bí quyết để chống lại sự cám dỗ hàng ngày của những thực phẩm không lành lạnh và giữ vững chế độ ăn kiêng là phải ngăn không để tình trạng đói xảy ra. Bạn càng bỏ bữa thì càng cảm thấy đói và nghĩ đến thức ăn nhiều hơn, để đói càng lâu thì quyết tâm sẽ càng giảm. Bí quyết giúp bạn no lâu là ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ và uống thật nhiều nước. Trà thảo mộc cũng rất tốt và thay thế thuyệt vời cho các loại thức uống nhiều năng lượng.
Để duy trì quá trình trao đổi chất diễn ra suốt ngày, hãy nhấp nháp những món ăn vặt vô hại như trái cây sấy hay các loại hạt khô không muối.
Sáu nguyên tắc của chế độ ăn kiêng
Không bao giờ bỏ bữa sáng – nó sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất và khiến bạn cảm thấy đói trong suốt ngày hôm đó.
Chia nhỏ các bữa ăn. Cố gắng không để quá năm giờ trôi qua mà không ăn uống. Trì hoãn giờ ăn quá lâu có thể làm kiệt quệ năng lượng và dẫn đến việc ăn bù quá độ sau đó.
Tránh các thức uống có ga vì chúng chứa nhiều calo và các chất phụ gia có hại.
Hướng đến chỉ tiêu ăn năm bữa ăn nhỏ gồm trái cây và rau xanh mỗi ngày.
Mua rau và trái cây để sẵn trong tủ lạnh, sẵn sàng đáp ứng khi bạn đói.
Ăn các bữa nhỏ mà đầy đủ dinh dưỡng để duy trì hoạt động cơ thể. Ăn trái cây, các loại hạt và sữa chua sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua sự cám dỗ nguy hiểm của thức ăn nhanh.
Viết ra mọi thứ mà bạn đã ăn, sau đó tính toán lượng calo nạp vào cơ thể là một cách giúp bạn điều chỉnh thói quen ăn uống rất hữu hiệu. Nghiên cứu cho thấy hầu hết mọi người đều đánh giá cực kỳ sai lệch về tổng năng lượng của thức ăn nạp vào cơ thể. Vì thế, viết ra giấy trắng mực đen có thể bạn làm sớm tỉnh ngộ. Đong đếm năng lượng từ thức ăn khiến bạn dần thông thạo cách ước định khẩu phần ăn sao cho hợp lý và giữ cho khẩu phần luôn nằm trong tầm kiểm soát. Hãy nhớ ghi chú cảm nhận của mình vào nhật ký mỗi khi ăn món gì, vì nó có thể giúp bạn xác định nguyên nhân nào kích hoạt chứng thèm ăn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *