Loại trừ những món ăn nhẹ

Hãy loại trừ những món ăn nhẹ ra khỏi danh sách mua sắm hàng tuần và thay thế bằng các loại đậu và hạt chưa qua tinh chế, để có thể tự làm những thỏi bánh bằng ngũ cốc và đậu hạt sẽ giúp tiết kiệm calorie và chi phí cho bạn. Áp dụng tương tự với soda và kẹo. Những món ăn nhẹ làm chúng ta khát nước, vì vậy hãy nhấm nháp một ly nước đầy trước khi ăn loại thức ăn này. Hoặc, thêm vào đó, hãy lập kế hoạch trước cho cơn đói của bạn và sắp đặt một khu vực trong tủ lạnh dành cho những món ăn tốt cho sức khỏe chẳng hạn như yaourt, bánh ngũ cốc và đậu.
Những mẹo đơn giản để ăn nhiều thực phẩm hữu cơ
Ngay cả khi đang sống một mình, việc lập kế hoạch trước cho thực đơn ăn uống hàng tuần cũng rất có lợi chobạn – thứ nhất là thành phần và thứ hai là chi phí. Hãy chuẩn bị bữa tối với những món mà bạn đang muốn thưởng thức và tìm cách để chia sẻ với những người khách mời. Ăn uống theo ngẫu hứng vừa đắt tiền vừa không lành mạnh. Hãy bắt tay thực hiện với bắp cải tím, bắp, rau ngò, và bí ngô để biến chúng thành một món salad bổ dưỡng hấp dẫn, dù cho không ai nhìn thấy món đó ngoài bạn!
Món cá ngon nhất khi ăn tươi, nhưng khi có những dịp đặc biệt, tôi mua một phần lớn, cắt nhỏ, và cấp đông để ăn cùng với súp và xào nấu cho những ngày sau. Tôm đông lạnh nấu cà ri cũng ngon như thịt cua trong món mì ống sốt cà. Trường hợp duy nhất khiến bạn phải lo lắng về việc cá bị bể vụn hoặc bị sũng nước là khi bạn làm món cá mà không có nước sốt.
Học cách làm món salad từ những nguyên liệu có thể giữ được lâu như bắp cải, táo, đậu, trứng luộc, và cam. Rau xà lách có thể giữ được lâu nhất nhưng để lâu đôi khi lại có chất chống oxy hóa. Hãy mua xà lách vào đúng ngày mà bạn biết mình sẽ sử dụng. Hoặc, nếu bạn lãng phí một bắp xà lách cho một tuần, hãy ngưng mua món đó và thay bằng cải bó xôi để làm thành phần chính cho món salad – chúng có thể giữ được lâu và có vị ngon tuyệt khi ăn kèm với hạt vừng và những món salad kiểu khác.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *