Liệt kê ra các món ăn nhẹ

Nghĩ ra cành nhiều càng tốt những bữa ăn nhẹ nhưng đủ chất-một số tươi để ăn ngay và một số bảo quản được lâu (tối đa là một tuần), và giữ lại càng nhiều những thành phần cần thiết càng tốt. Bằng cách này bạn sẽ luôn chuẩn bị sẵn sàng những món ăn dinh dưỡng phù hợp và đa dạng khi cần.
Những bữa ăn nhẹ
Ăn cách quãng đều đặn suốt ngày là một cách rất tốt để tránh cảm giác đói. Những bữa ăn dặm giữ cho quá trình trao đổi chất vận hành liên tục, có nghĩa là bạn sẽ không bị đói ngay trước bữa chính. Đói ngay trước bữa chính là nguyên nhân dẫn đến việc ăn quá độ. Những món ăn nhẹ mà bạn chọn rất quan trọng đối với sự thành bại của quá trình giảm cân, vì vậy một số mẹo dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một số cách chuẩn bị những món ăn dặm nhẹ nhàng mà bổ dưỡng.
Thưởng thức từng miếng một
Nếu bạn vừa ăn vừa làm việc hay xem tivi, bạn sẽ thấy rằng thức ăn sẽ hết nhanh đến nỗi bạn chưa kịp để ý đến nó. Hãy dành thời gian ngồi xuống tử tế, nếu có thể hãy tắt máy tính đi và tập trung thưởng thức bữa ăn nhẹ của bạn. Nhai chậm sẽ giúp cho bạn no lâu hơn.
Cân nhắc trước khi ăn
Nghiên cứu về thói quen ăn nhẹ nơi công sở cho thấy rằng 61% những buổi ăn nhẹ không nhằm mục đích thoả mãn cơn đói mà là vì thói quen hay tâm lý. Vì thế, trước khi đứng lên lục lọi thức ăn, hãy đảm bảo rằng bạn thật sự cảm thấy đói, nếu không, hãy uống một cốc nước đầy hoặc vận động một chút để thư giãn tinh thần.
Ưu tiên chọn protein
Để duy trì năng lượng, hãy dùng bữa nhẹ giàu protein, chẳng hạn như một miếng gà nhỏ hay một nắm đậu các loại. Chúng sẽ khiến bạn cảm thấy no hơn là khi ăn nhiều tinh bột như bánh mì, khoai tây hay mì ống.
Phân bổ thời gian hiệu quả
Đừng ăn nhẹ ngay trước bữa chính. Việc ăn nhẹ trước bữa ăn chính 30 phút sẽ khiến bạn ăn nhiều thức ăn hơn so với trường hợp bạn ăn nhẹ sớm hơn. Nguyên nhân của hiện tượng này chính là vì cơ thể bạn cần mất trên 30 phút để hấp thụ thức ăn trước khi phát ra tín hiệu “đã no” đến não.
Đừng bỏ qua tín hiệu từ bao tử.
Bạn nên ăn ngay khi cơ thể cảm thấy đói. Cơn đói chính là cách mà cơ thể thông báo rằng đã đến lúc cần nạp thêm nhiên liệu. Ăn ngay khi cảm thấy đói tốt hơn nhiều so với việc đánh chén bù lại sau khi bị bỏ đói quá lâu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *