Không kiêng hoàn toàn những món yêu thích

Hãy đọc tiếp để khám phá bí mật của họ – những phụ nữ gầy một cách tự nhiên.
Khi bạn cố gắng giảm cân, khả năng thành công sẽ cao hơn nếu chế độ ăn kiêng của bạn được cân bằng và đa dạng. Đừng ngăn cấm mình trước những bữa tiệc yêu thích có kẹo và bánh ngọt, nhưng chỉ chuẩn bị chúng với mức độ vừa phải. Cấm bản thân ăn một món nào có thể dẫn đến việc luôn thèm khát và rất khó kiềm chế về lâu dài. Một cách tự nhiên, những người gầy luôn thưởng thức hầu hết những món ăn mà họ ưa thích nhưng không nhồi nhét chúng đầy bao tử.
Bắt đầu một ngày bằng bữa ăn hoành tráng
Bỏ ăn sáng không bao giờ giúp bạn giảm cân. Theo nghiên cứu của giáo sư Kirk, giảng viên lâu năm về dinh dưỡng tại Đại học Nữ hoàng Margaret ở Edinburgh, Scotland, việc ăn sáng đầy đủ sẽ giúp bạn duy trì vóc dáng thon thả. Ông phát hiện rằng một người ăn một bát lớn ngũ cốc với sữa tươi ít béo mỗi sáng trong 12 tuần đã giảm được hơn khoảng 1,5 kg so với những người không ăn sáng.
Chọn trái cây một cách thông minh
Khi bạn mới bắt đầu một chương trình ăn kiêng, cố gắng không ăn cả 2 khẩu phần trái cây một ngày, nếu không bạn sẽ nạp vào cơ thể lượng đường và calo vượt quá giới hạn mà không hề hay biết. Táo, lê và những quả mọng là những lựa chọn tuyệt vời.
Từ từ thưởng thức bữa ăn
Các chuyên gia dinh dưỡng ước lượng phải mất ít nhất là 10 phút thì bao tử của bạn mới truyền được thông tin “đã no” lên não. Vì thế bạn hãy nhấm nháp và thưởng thức bữa ăn của mình một cách chậm rãi. Dừng một chút giữa mỗi miếng để nhai kỹ thức ăn trong miệng. Để dao và nĩa xuống mỗi khi đã bỏ đầy thức ăn vào miệng, tạm ngưng một chút giữa các món ăn khác nhau và giành thời gian thưởng thức hương vị của từng miếng một. Bạn sẽ phải ngạc nhiên rằng những món bạn thường ăn bỗng trở nên ngon lạ thường khi bạn dành ăn chậm để thưởng thức chúng.
Nghĩ về những món sắp ăn
Khi bạn cảm thấy đói, đừng vội bỏ ngay vào miệng vài viên kẹo mà bạn tìm thấy. Hãy dừng lại và tự hỏi món nào có thể khiến bạn no trong nửa tiếng hoặc hơn sau khi ăn. Nó sẽ đem lại cho bạn năng lượng hoạt động hay sẽ khiến bạn cảm thấy mình bỗng béo ị và quay lại xỉ vả bản thân? Hãy nghĩ đến một giải pháp tích cực và hình dung ra cảm giác khác biệt mà nó sẽ đem lại cho bạn, sau đó đi đến quyết định.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *