Khi bạn đang cảm thấy căng thẳng và áp lực

Hãy chọn những thực phẩm giàu tinh bột và vitamin B để làm lên tinh thần vì chúng có khả năng hỗ trợ chức năng hệ thần kinh. Những lựa chọn tốt bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, cơm, khoai tây và các sản phẩm bơ sữa ít béo.
Giải pháp cho tình trạng xuống sức vào bữa trưa
Thay vì chọn ăn socola hay uống nước ngọt có ga (những thứ chỉ cung cấp năng lượng tức thời), hãy chọn những thực phẩm giàu protein để giúp bạn lấy lại cảm giác sung sức và hoạt động hiệu quả hơn, chẳng hạn như một hũ sữa chua ít béo hay một nắm đậu phộng không muối.
Khi bạn cần có một ngày hoạt động hiệu quả
Nghiên cứu cho thấy những trẻ em ăn ngũ cốc vào buổi sáng sẽ tập trung tốt hơn ở trường. Vì thế bạn hãy học hỏi bí quyết này của bọn trẻ và dùng một chén ngũ cốc to vào buổi sáng để làm chậm lại quá trình giải phóng năng lượng.
Khi bạn sắp tập thể dục
Đừng ăn quá no trong ít nhất 2 giờ trước khi tập luyện với cường độ cao để tránh cảm giác mệt và uể oải. Tránh ăn bất cứ thứ gì quá ngọt vì nhiều đường có thể hạ thấp mức năng lượng của bạn. Thay vào đó, hãy chọn những thức ăn giải phóng năng lượng chậm như bánh mì đen và protein ít béo như cá hay đậu. Hãy ăn một quả táo hay rau trộn với cá.
Sau khi tập luyện thể thao
Khi vừa hoàn tất bất cứ hình thức tập luyện nặng nhọc nào như bơi lội hay chạy bộ, bạn cần bổ sung lại lượng nước và khoáng chất bị hao hụt. Súp, khoai tây và nước trái cây rất phù hợp vì chúng chứa nhiều nước để hỗ trợ quá trình tái tạo lại sức cho cơ thể. Hãy tránh những thức uống có chứa cafein như cà phê, trà và nước uống có ga, những loại làm tăng khả năng mất nước của cơ thể.
Theo dõi cẩn thận chế độ ăn kiêng
Những kiểu ăn kiêng phản khoa học mà bạn biết có thể mang lại tác dụng nhanh chóng, nhưng chúng không có hiệu quả lâu dài. Chính vì thế, ban đầu bạn có thể giảm cân rất nhanh nhưng tình trạng đó rất khó duy trì và có thể gây nguy hiểm. Những chế độ kiêng khem quá ít calo hoặc loại trừ những nhóm thực phẩm chính sẽ không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bạn. Vì thế, ngay khi bạn xuống được vài cân thì chất lượng sức khỏe chung của bạn đã sụt giảm khá nhiều. Kiên trì với một kế hoạch giảm cân hợp lý sẽ giúp bạn đạt được kết quả lâu dài.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *