Hãy giữ lấy vòng eo

-Động tác 7: Nằm tư thế 5, xoay tròn toàn thân về các phía.
-Động tác 8: Ngồi trên ghế, bàn chân giữ chặt, các ngón tay để sau gáy. Ngả người ra phía sau, mặt quay các phía. Sau đó ngồi thẳng lại, trong 3 giây rồi lại tiếp tục tập.
-Động tác 9: dùng dây cao su buộc chặt vào tường, hãy đứng cách dây, sao cho dây cao su này chấm tới ngang vai bạn. Tay phải nắm đầu dây cao su xoay toàn thân bên trái. Đổi tay làm lại.
-Động tác 10: Nằm nghiêng, sườn ép xuống sàn nhà, tay duỗi thẳng xuôi dọc thân, tiếp theo cố gắng nâng hai chân về bên trái, đổi tay làm lại.
-Động tác 11: Đứng thẳng, tay nắm lưng ghế, gập người về các phía.
Lớp mỡ dưới da chiếm khoảng 30% đến 50% lượng mỡ của toàn cơ thể. Thừa mỡ (béo) thường là hậu quả của sự ít vận động và điều kiện ăn uống tốt. Chống béo là cả một vấn đề phức tạp. Ở đây chỉ xin giới thiệu một số động tác thể dục có tác dụng làm tiêu lớp mỡ dưới da ở vùng bụng. Bụng to không chỉ đơn thuần là xấu. Ở những người bụng to, các cơ bụng rất nhão, gây ảnh hưởng không tốt tới các cơ quan nội tạng ở vùng bụng, các bạn hãy luyện tập để có được các cơ bụng rắn chắc, vừa có lợi cho sức khỏe, vừa đảm bảo một vóc dáng người thon đẹp. Để giữ lấy vòng eo thon đẹp, phụ nữ nên thắt lưng bằng loại dây thắt lưng có tính đàn hồi, nam giới mang thắt lưng thường xuyên và cần năng hoạt động cùng với tập thể dục thường xuyên. Bài tập thể dục sẽ giới thiệu với các bạn dưới đây, có thể tập theo nhạc với tốc độ vừa phải, thoải mái.
Bạn cần tập đều đặn hằng ngày (tốt nhất là vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy), nên tập ở nơi thoáng khí, tập cần đúng động tác phối hợp với thở sâu, nhịp nhàng.
Bài tập gồm 12 động tác:
-Động tác 1
Tư thế chuẩn bị: Nằm ngửa trên sàn, chân duỗi thằng, hai tay xuôi thẳng theo thân người, tư thế thoải mái
Bắt đầu tập: hai chân hơi cong và nâng lên. Tiếp theo vận động hai chân như người đạp xe.
-Động tác 2
Tư thế chuẩn bị: như trên
Bắt đầu tập: hai chân duỗi thẳng đồng thời nâng hai chân lên và hạ xuống nhịp nhàng kết hợp với thở sâu.
-Động tác 3
Tư thế chuẩn bị: như trên
Bắt đầu tập: hai chân duỗi thẳng,thay phiên nhau nâng lên hạ xuống trông như hai lưỡi kéo chéo nhau.
-Động tác 4
Tư thế chuẩn bị: như trên

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *