Giữ cho vai thấp và thả lỏng

Đây là một cách giảm cân hiệu quả ngoài sức tưởng tượng. Nó cũng là một phương pháp rất linh động để giữ gìn vóc dáng luôn cân đối. Bạn có thể chạy với tốc độ của riêng bạn, chạy một mình hoặc cùng những người bạn, và vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.
Bắt đầu với việc chạy chậm và gần rồi sau đó, khi bạn đã tập thành thói quen thì việc chạy bộ đường dài sẽ trở nên dễ dàng hơn. Đây là quá trình tập luyện tích tụ, và bạn luôn phải làm nóng người trước và làm nguội người sau một buổi tập chạy để tránh bỉ tổn thương. Trang phục thoải mái và một đôi giày chạy vừa vặn là cần thiết nếu bạn không muốn chân bị bỏng rộp hay đau nhức cơ bắp.
Phương pháp chạy an toàn
Tránh nảy người lên khi chạy, giữ cho đầu thẳng và hơi đổ người về trước từ mắt cá chứ không phải từ eo.
Nện gót chân xuống mặt đất trước sau đó đến lòng bàn chân, dùng lực của ngón chân đẩy người tới trước.
Năng lượng đốt cháy trong 30 phút : 280 kcal.
Đi bộ
Đây là một hình thức tập luyện rất hiệu quả và dễ dàng. Bạn không cần phải đến phòng tập hay tham gia một lớp thể dục cũng không phải mua trang phục cầu kỳ hay dụng cụ đắt tiền, vì bạn có thể thực hành đi bộ ở mọi nơi vào bất kỳ lúc bạn thích.
Bên cạnh tác dụng cải thiện vóc dáng, đi bộ nhanh mỗi ngày có thể điều trị trầm cảm từ nhẹ đến trung bình hiệu quả hơn so với việc uống thuốc. Theo báo cáo năm 2001 của tạp chí y học thể thao Anh, chỉ cần 30 phút đi bộ mỗi ngày là đủ để khiến bạn luôn thấy vui vẻ và yêu đời.
Bắt đầu như thế nào ? Tất cả những gì bạn cần là một đôi giày đi bộ loại tốt. Bắt đầu đi bộ chậm nếu bạn không muốn cứng cơ, đau cơ hoặc chấn thương. Bạn có thể bắt đầu với chương trình tập đi bộ trong 15 phút, chia làm 3 giai đoạn. Đi chậm 5 phút đầu, tăng tốc trong 5 phút tiếp theo và chậm dần trong 5 phút cuối cùng để hạ nhiệt. Sau vài tuần làm quen, bạn có thể đi nhanh hơn và xa hơn, và cũng với thời lượng dài hơn.
Cố gắng đi bộ ít nhất 3 lần một tuần , cộng thêm vài phút một tuần trong phần tăng tốc sẽ nâng cao hiệu quả tập luyện.
Năng lượng đốt cháy trong 30 phút : 180 kcal.
Yoga
Yoga có từ 5000 năm trước, đây là bài tập kết hợp một chuỗi các tư thế uốn cong, căng cơ với những kỹ năng hô hấp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *