Dùng thức uống ít năng lượng

Chúng cũng chứa một ít vitamin và khoáng chất. Nhưng ít béo không có nghĩa là không béo, nếu chủ quan bạn vẫn có thể tiêu thụ nhiều thực phẩm có hại. Chẳng hạn một số lạp xưởng ít béo có chứa hơn 10% là chất béo, như vậy vẫn còn rất cao. Để quả quyết rằng một sản phẩm là “ít béo” thì phải có lượng chất béo thấp hơn sản phẩm tiêu chuẩn ít nhất là 25%.
Sự thật về đường
Sử dụng đường tuỳ tiện sẽ dẫn đến việc tăng cân khó lường. Đường là năng lượng thuần túy, nó không chứa bất cứ chất dinh dưỡng nào thậm chí chúng ta không cần năng lượng từ nó, vì đã có đủ năng lượng từ việc ăn những thực phẩm khác. Lượng calo cao có trong đường có thể khiến bạn tăng cân, thậm chí béo phì. Cắt giảm lượng đường trong khẩu phần và đừng thêm đường khi chế biến thức ăn là cách dễ nhất để giảm lượng calo nạp vào cơ thể mà không bị thiếu dinh dưỡng. Thêm một bất lợi nữa là những thức ăn có đường như bánh ngọt và sôcôla cũng chứa rất nhiều chất béo.
Hãy luôn nhớ kiểm tra thành phần thực phẩm để tìm ra những nguồn đường tiềm ẩn như glucose (glocoza), dextrose (dextroza), fructose (fructoza), mật ong và si rô.
Năm cách đơn giản để cắt giảm lượng đường hàng ngày.
Làm quen với việc uống trà và cà phê không đường-thử cắt giảm mỗi lần một ít để vị giác có thời gian thích nghi.
Phết mứt và mật ong mỏng hơn khi dùng bánh mì.
Cắt giảm một nửa lượng đường khi chế biến thực phẩm.
Chọn ngũ cốc không đường hoặc chứa ít đường phụ gia.
Thực phẩm cần thiết khi ăn kiêng
Hãy bỏ qua những chế độ ăn kiêng kì quặc nhằm giảm cân cấp tốc để trở lại phần căn bản: protein, tinh bột và rau xanh. Nghiên cứu cho thấy ở nửa đầu thế kỷ 20, khi những bữa ăn đơn giản hơn và được cấu thành từ 3 nhóm thực phẩm chính, con người nhẹ cân hơn và cũng khỏe mạnh hơn.
Ngày nay, sự phụ thuộc vào thức ăn làm sẵn và thức ăn nhanh đã khiến đa số chúng ta thừa cân và không khỏe mạnh. Hầu hết các thức ăn tiện lợi đều chứa chất béo, đường và những phụ gia nhân tạo. Không có gì đáng ngạc nhiên khi thế giới phương Tây phải hứng chịu thảm họa béo phì khi người dân có thói quen tập trung ở những quán ăn ngon, siêu thị, nhà hàng để mua những khẩu phần ăn khuyến mãi giá rẻ.
Tự chuẩn bị thức ăn cho mình là cách duy nhất để kiểm soát những gì bạn nạp vào cơ thể. Việc này không cần phải tốn quá nhiều thời gian, có rất nhiều cách nhanh chóng và dễ dàng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *