Dùng hết thức ăn thừa

Hơn 65% phụ nữ nói rằng họ cảm thấy việc ăn uống rất phiền toái và thích gọi những món có thể dẹp qua một bên ngay khi cần.
Thực tế thì cuộc sống ngày nay ở các thành phố lớn rất tấp nập và bận rộn. Phần lớn thời gian chúng ta dành để làm việc, sau đó mới đến gặp gỡ bạn bè, tập thể dục tại các câu lạc bộ và chăm lo cho đời sống gia đình. Xen một chế độ ăn uống lành mạnh vào giữa những hoạt động này là vô cùng khó khăn. Vấn đề nảy sinh khi bạn ăn uống vội vã là thức ăn sẽ thiếu chất lượng vì bạn không có thời gian lựa chọn kĩ càng. Khi bước vào mọi gian hàng phục vụ thức ăn nhanh thông thường, tất cả những gì bạn có thể mua là thực phẩm chứa đầy chất béo và đường. Vì thế làm sao bạn có thể có được một cơ thể khỏe mạnh và thon thả khi bạn luôn tất bật như vậy? Câu trả lời là bạn phải tập thói quen hàng ngày: chế biến những bữa ăn hợp lý và bổ dưỡng trong lượng thời gian giới hạn mà bạn có.
Bất cứ chế độ ăn kiêng nào cũng có thể thất bại nếu bạn để cho mình thường xuyên bị tình trạng đói, khi đó bạn không thể từ chối những bữa ăn ngoài dự tính như bánh kem sinh nhật của đồng nghiệp ngay giữa trưa hay bánh kẹo của cô nàng ngồi bên cạnh, Nếu phải đối mặt với những lời mời mọc thường xuyên, hãy chủ động đem theo vài thứ bạn có thể ăn nhanh và kín đáo để giữ lượng đường huyết không bị tụt và ngăn chặn cơn đói.
Nếu căn-tin tại công ty của bạn có lò vi sóng, bạn có thể mang theo cơm nguội và thịt kho trong một chiếc hộp nhựa và hâm lại cho bữa trưa. Ngoài ra bạn có thể làm món rau trộn để ăn kèm nếu không có thời gian luộc rau mới.
Ép hoa quả
Tìm đến quầy nước ép hoa quả gần nhất để chọn một cốc nước quả tươi đầy năng lượng, bạn có thể thường xuyên lựa chọn thành phần để chế biến nó. Nếu bạn có thể sử dụng căn-tin của công ty một cách thoải mái, hãy đem vào đó một máy xay sinh tố mini và tự chuẩn bị trái cây cắt nhỏ và sữa chua để chế biến một ly sinh tố bổ dưỡng mà hoàn toàn không béo.
Cuộn thức ăn thành từng phần nhỏ
Để có một bữa ăn xách tay tiện lợi mà bạn có thể dùng trên xe hơi hay xe buýt, hãy cuộn những miếng nhỏ thịt gà hay cá trong những lá rau sống hay bánh mì dẹp, thêm vào vài khoanh dứa hay khế để có một bữa ăn mini đầy dinh dưỡng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *