Cơ chế hoạt động hiệu quả của phương pháp này là gì?

Sears tin rằng ăn uống theo từng phần nhỏ sẽ khuyến khích cơ thể bạn đốt cháy thêm nhiều mỡ và sẽ giúp giảm bớt số cân thừa.Ăn ít và thường xuyên tốt hơn là ăn 3 bữa chính thịnh soạn vì như vậy sẽ giữ cho lượng đường huyết không thay đổi, tránh được tình trạng tụt năng lượng đột ngột cũng như “no dồn đói góp” dẫn đến ăn bù quá độ. Hơn nữa, ăn những bữa nhỏ thường xuyên sẽ khiến quá trình trao đổi chất hoạt động liên tục và vì thế cơ thể bạn sẽ đốt cháy năng lượng hiệu quả hơn.
Nhận định chung
Chế độ này ăn rất ít chất béo mà lại bao gồm nhiều trái cây, rau củ tốt cho sức khỏe, nhưng cần lưu ý rằng cắt giảm tinh bột đồng nghĩa với cắt giảm đi chất xơ cần thiết trong khẩu phần. Đây không phải là một phương pháp dễ dàng cho các chị em bận rộn theo đuổi vì nó rất mất thời gian cho công đoạn đong đếm cẩn thận 12 bữa ăn nhỏ hằng ngày.
-Phương pháp ăn kiêng từ nguyên lý kết hợp thực phẩm
Bác sĩ Wiliam Hay phát minh ra phương pháp ăn kiêng kết hợp thực phẩm, gọi là ‘ Chế độ ăn kiêng theo Hay” vào những năm 1900. Đây không phải là một chế độ ăn kiêng nhằm mục đích giàm cân mà là một kế hoạch ăn uống thực sự lành mạnh. Lý thuyết chính của ông là không kết hợp protein và tinh bột trong cùng một bữa ăn. Ông cho rằng hai nhóm thực phẩm này sẽ phản ứng lẫn nhau trong bao tử, gây ra các vấn đề về tiêu hóa, tăng cân và nòi chung không tốt cho sức khỏe.
Những thứ bạn có thể ăn
Ăn bao nhiêu trái cây tùy thích. Trong bữa ăn bạn có thể ăn kết hợp rau với chỉ một trong hai thứ : Tinh bột hoặc protein.
Những thức ăn cấm kị
Ăn kết hợp tinh bột và protein trong cùng một bữa, ngoài ra nên kiêng bánh mì trắng, cơm, mì,đường và các phụ gia nhân tạo.
Cơ chế hoạt động hiệu quả
Phương pháp này không hứa hẹn làm bạn giảm cân, nhưng nó kiểm soát lượng calo rất nghiêm ngặt nên cân lượng của bạn sẽ buộc phải giảm nếu bạn thực hiện đúng.
Nhận định chung
Mặc dù không có hại về dinh dưỡng, nhưng phương pháp ăn kiêng này có những nguyên tắc vô cùng nghiêm ngặt khiến cho bạn khó theo đuổi khi bạn quá bận rộn- chẳng hạn như không bao giờ ăn những thực phẩm chính như bánh mì sandwich kẹp pho mát hay mì spaghetti với sốt bò băm…Hơn nữa, không có bằng chứng khoa học nào thực sự ủng hộ quan điểm rằng cơ thể chúng ta không thể tiêu hóa tốt protein và tinh bột cùng một lúc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *