Chuyển hướng tập trung

Một trong những bí quyết quan trọng nhất là bạn phải tin vào việc mình sẽ trở thành một người thon thả – điều mà những người mảnh mai cho là tất nhiên. Nếu cứ nghĩ bản thân bị béo phì thì bạn sẽ gặp khó khăn trong khi giảm cân và sớm bỏ cuộc. Chúng ta có khuynh hướng sống dựa trên hình ảnh về bản thân vì thế hãy quyết định tư duy tích cực hơn kể từ ngày hôm nay.
Hiểu khi nào bạn đói
Những người thon thả ăn dựa trên cảm giác đói mà họ thấy, vì thế khi đã đến bữa trưa hay bữa tối, họ không cố lấy đầy đĩa thức ăn chỉ vỉ chúng được bày ra trước mặt mà chỉ lấy vừa đủ để đáp ứng nhu cầu. Họ có thói quen đánh giá xem mình đói đến mức độ nào trước khi bắt đầu ăn và sẽ ngừng ăn khi cảm thấy no bất cứ lúc nào trong bữa.
Những phương pháp giảm cân hiệu quả
Nếu xét về lâu dài thì tốt hơn hết là bạn hãy kiên trì với việc ăn uống khoa học hơn là làm theo những chế độ ăn uống khắc nghiệt. Tuy nhiên nếu bạn muốn giảm cân nhanh hơn thì buộc phải tuân thủ theo một phương pháp nào đó. Xin giới thiệu đến các bạn bảy phương pháp ăn kiêng được nhiều người áp dụng nhất.
– Phương pháp giảm cân Atkins
Đây là một chế độ ăn kiêng giàu protein nhưng lại hạn chế tối đa đường và tinh bột. Không giống với hầu hết các phương pháp ăn kiêng thông thường , chế độ dinh dưỡng đặc trưng của phương pháp này không cắt giảm lượng chất béo nạp vào cơ thể, dù các phiên bản sau đó đã bổ sung lời khuyên nên giảm chất béo bão hòa.
Bạn có thể ăn
Thức ăn giàu protein như thịt, cá, trứng, pho mát, đậu, kem và mayonnaise.
Những thức ăn cấm kị
Trong 2 tuần đầu, bạn chỉ được tiêu thụ đường bột không quá 20g mỗi ngày có nghĩa rằng không được ăn trái cây, bánh mì, ngũ cốc hay rau củ chứa nhiều tinh bột như khoai, bắp… Từ từ sau đó, bạn có thể tăng mức cho phép lên một cách có kiểm soát.
Cơ chế hoạt động hiệu quả của phương pháp này là gì?
Người sáng lập ra, bác sĩ Robret Atkins, tin rằng cơ thể chúng ta sản xuất quá nhiều insulin, dẫn đến việc tích trữ năng lượng quá mức dưới dạng mỡ khi chúng ta nạp đường bột vào cơ thể. Một chế độ ăn quá thiếu đường bột mà lại giàu protein sẽ khiến cơ thể chúng ta đốt cháy chất béo thay vì đường bột để làm nhiên liệu, đồng thời những loại thực phẩm chứa protein cũng vừa ngon, vừa giúp bạn ngăn chặn cơn đói.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *