Chế độ ăn uống hợp lý

Phải ăn kiêng như thế nào.
Người phụ nữ nào cũng mong muốn có một thân hình cân đối. Để đạt được điều này, việc ăn kiêng để giảm cân đang đứng đầu danh sách các mối quan tâm của chị em. Nhưng kiên trì với mục tiêu đó ngày qua ngày không phải là một việc dễ dàng, nhất là khi mọi người đang cố áp đặt chế độ ăn uống hà khắc vào cuộc sống quá bận rộn.
Một trong những vấn đề thường gặp khi thực hiện chế độ ăn kiêng là những mong muốn không thực tế: cố gắng thay đổi cân nặng chỉ trong một sớm một chiều bằng cách ăn kiêng cấp tốc. Ngay cả khi bạn có tinh thần thép thì hành động tuyệt thực của bạn cuối cùng cũng dẫn đến việc ăn bù quá độ. Cứng nhắc kiêng kị một số thực phẩm nào đó sẽ phát sinh phản ứng sinh học tự nhiên là khao khát được đánh chén một bữa thật hả hê bù lại. Chuyên gia dinh dưỡng cho rằng hiện tượng no dồn – đói góp là điều thông thường. Vì vậy, khi cuối cùng bạn cũng nhượng bộ những gì cơ thể đang thèm khát, bạn sẽ ăn quá độ.
Cách tốt nhất để bắt đầu và duy trì chế độ ăn kiêng là thay đổi từ từ thói quen – ví dụ như, hãy thử chỉ ăn ăn socola trong một, hai ngày nhất định thay vì ăn suốt tuần. Phương pháp này sẽ cải thiện dần lòng tin của bạn về bản thân vì bạn thấy mình có khả năng giữ mục tiêu trong tầm kiểm soát và không bỏ cuộc một cách dễ dàng. Khi đã bắt đầu quen với chế độ ăn uống lành mạnh, bạn sẽ thấy thân hình mình ngày cành gọn ghẽ hơn, cảm thấy sảng khoái hơn và có thêm thật nhiều năng lượng.
Nếu bạn muốn ăn kiêng để giảm cân, hãy xác định số cân nặng bạn cần giảm và làm mọi hành động thực tế để hướng về mục tiêu đó. Bạn nên đặt mục tiêu giảm tối đa 1Kg/ tuần. Mặc dù nghe có vẻ không nhiều nhưng đừng nóng vội, để duy trì giảm cân lâu dài bạn cần thực hiện kế hoạch một cách từ từ. Số người giảm cân nhanh chóng bằng những chế độ ăn kiêng cấp tốc có khuynh hướng trở lại ngay tình trạng cũ khi ăn uống bình thường. Vì thế mấu chốt chính là từng bước thay đổi thói quen ăn uống của bạn. Sau hai tuần lễ đầu nếu thấy cân nặng vẫn chưa xuống bao nhiêu so với dự tính thì bạn đừng chì triết bản thân, hãy tiếp tục kiên trì vì mỡ cần một thời gian dài để tiêu giảm.
Khi bạn đã tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt thì đừng quên tự khen thưởng bản thân mỗi tuần.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *