Cách đi giày cao gót

Giày cao gót là một trong những phụ kiện không thể thiếu đối với chị e phụ nữ. Tuy nhiên, đi giày cao gót nhiều sẽ không tốt và ảnh hưởng tới sức khỏe. Một số cách làm dưới đây sẽ giúp bạn vừa diện được giày cao gót mà lại an toàn

cach-di-giay-cao-got

Cách đi giày cao gót

Lựa chọn chất liệu và kiểu dáng

Chọn giày làm bằng chất liệu thoáng khí, có tính năng co giãn tốt, không quá chật, đế giày không quá nhọn và quá dốc so với mũi giày. Vì như thế chúng sẽ không mang lại cho bạn cảm giác thăng bằng và dễ chịu khi vận động.

Khoa học đã chứng minh một đôi giày có chiều cao đế từ 2 – 4 cm và đường kính từ 3 – 5 cm được xem là đạt mức lý tưởng. Nên dùng giày cao gót có quai hậu để giảm thiểu trọng lượng dồn về phía trước. Không ên đi giày cao gót xỏ ngón.

Cúi xuống nhiều lần trước khi đi giày

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, các sợi dây thần kinh ở vùng lưng và cơ lưng thường bị căng cứng khi bạn đi giày cao gót liên tục trên 1 giờ. Nếu sự căng cứng này kéo dài, vùng lưng của bạn sẽ có thể mắc những chứng bệnh đau lưng kinh niên.

Để giảm thiểu tác hại này, trước khi mang giày, bạn nên đứng chân trần trên nền phẳng, thả lỏng toàn thân, sau đó hít thở đều đặn cùng với thao tác cúi gập người về trước, rồi đứng thẳng lên, trả cơ thể về vị trí cũ. Nghỉ 30 giây, sau đó thực hiện tiếp khoảng từ 15 – 20 lần.

Massage bàn chân sau mỗi lần mang giày

Giày cao gót, đặc biệt là những đôi cao trên 7 cm, là một trong những nguyên nhân gây triệu chứng căng cơ (hay còn gọi là chuột rút, vọp bẻ…) ở phụ nữ.

Nếu những phụ nữ có bệnh lý về tim mạch hoặc xương khớp, sự căng cứng lòng bàn chân sẽ làm bệnh thêm trầm trọng. Ngoài ra, chính sự mỏi mệt của đôi bàn chân sẽ góp phần làm tăng stress, cáu gắt ở phụ nữ.

Để hạn chế tình trạng này, mỗi ngày dành 5 – 10 phút để massage bàn chân bằng cách: dùng ngón chân nhặt bút chì. Bài tập này sẽ giúp tăng lượng máu lưu thông mà còn giúp ngón chân trở nên linh hoạt hơn.

Cắt ngắn móng chân

Thường xuyên cắt ngắn móng chân không chỉ giúp bạn vệ sinh được đôi bàn chân mà còn giúp tránh những đau đơn khi đi giày cao gót. Bạn không nên để móng chân dài, bởi khi phần gót được nâng lên cao hơn 5 cm so với mũi chân, lòng trong mũi giày sẽ đè mạnh vào những chiếc móng chân của bạn, gây đau trực tiếp và làm ảnh hưởng đến tim.

Hãy cho đôi chân được nghỉ

Nếu không ngồi được, hãy đứng trong tư thế nghỉ, tức là cách đứng một chân trụ và một chân khuỵu nhẹ rồi thay đổi ngược lại. Tư thế này sẽ giúp đôi chân bạn đỡ đau hơn.

Trên đây là một số lưu ý cho những bạn thích đi giày cao gót. Những lưu ý này sẽ giúp bạn chọn đôi giày cao gót phù hợp và cách đi giày không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *