Bổ sung dưỡng chất bằng thực phẩm cho mái tóc khỏe mạnh

Mái tóc là một bộ phận của cơ thể giúp bảo vệ da đầu và tạo nên thẩm mỹ cho mỗi cá nhân. Cũng giống như những bộ phận khác trên cơ thể, tóc cần cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để có thể phát triển khỏe mạnh. Khi không đủ các chất dinh dưỡng để nuôi nang tóc, tóc của bạn sẽ bị khô xơ thiếu sức sống và thậm chí là gãy rụng. Vì vậy hãy cung cấp đầy đủ dưỡng chất qua việc ăn uống các thực phẩm có lợi cho mái tóc.

Bổ sung chất sắt cho cơ thể bằng thực phẩm

Đầu tiên chính là chúng ta cần phải bổ sung lượng chất sắt cần thiết cho cơ thể. Như các bạn đã biết, sắt đóng vai trò quan trọng trong quá trình cơ thể sản sinh ra hemoglobin – một thành phần của máu giúp vận chuyển ôxy tới bề mặt da và các cơ quan trong cơ thể chúng ta.

Khi lượng hemoglobin trong máu cao, lượng ôxy được vận chuyển tới các cơ quan nhiều hơn và nhanh hơn. Điều này cũng giúp tóc của bạn khỏe mạnh hơn. Các loại thực phẩm có.

bo-sung-duong-chat-bang-thuc-pham-cho-mai-toc-khoe-manh

Nho khô: Sắt, vitamin B tổng hợp và các chất khoáng có trong nho khô sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường sản xuất hồng huyết cầu trong máu. Bên cạnh đó, ăn nho khô còn thúc đẩy quá trình đông máu, ngoài việc ngăn chặn quá trình lão hóa của chân tóc, nho khô còn giúp các vết thương mau lành hơn.

Quả chà là: Chà là chứa hàm lượng chất sắt tương đối cao so với nhiều loại trái cây khác. Một nửa chén chà là chứa 1mg sắt. Nếu trong gia đình có người đang gặp phải tình trạng thiếu hụt sắt, đặc biệt là dành cho người bị bệnh rụng tóc, việc bổ sung loại quả này vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày sẽ giúp cải thiện vấn đề này.

Ngũ cốc dinh dưỡng: Ngũ cốc chứa lượng chất sắt dồi dào, hãy tận dụng lợi thế đó để bổ sung chất thiết yếu này cho cơ thể. Ngoài việc cung cấp chất sắt cho quá trình chữa bệnh rụng tóc, ngũ cốc dinh dưỡng còn giúp bổ sung lượng chất sắt đáng kể cho phụ nữ đang mang thai, vận động viên…

Bổ sung chất silic dyoxit cho cơ thể bằng thực phẩm

Hợp chất silic dyoxit có trong thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng giúp ngăn ngừa rụng tóc và giúp tóc phát triển chắc khỏe hơn. Hợp chất này có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ vitamin và khoáng chất tốt hơn. Hợp chất này có nhiều trong những loại thực phẩm như:

bo-sung-duong-chat-bang-thuc-pham-cho-mai-toc-khoe-manh1

Giá đỗ: Giá làm từ đậu xanh là nguồn chứa vitamin B và vitamin C dồi dào. Các vitamin nhóm B giúp tạo năng lượng cho cơ thể dựa trên cơ chế tham gia vào các quá trình trao đổi chất đồng thời giúp sản sinh ra các tế bào máu. Nhờ đó mà cơ thể khỏe mạnh giúp máu mang theo dưỡng chất đi nuôi tóc chắc khỏe. Bệnh rụng tóc vì thế mà bị đẩy lùi.

Khoai tây: Trong củ khoai tây có chứa rất nhiều chất xơ hòa tan như, kali, sắt, kẽm, phốt pho và vitamin C. Khoai tây cũng rất tốt cho tóc, giúp loại bỏ hiện tượng tóc bạc một cách tự nhiên. Bạn hãy đun sôi vỏ khoai tây trong nước khoảng 30 phút và để nguội. Sử dụng nước sau khi dùng dầu gội

Bổ sung các thực phẩm chứa kẽm

Kẽm đóng vai trò chính và rất quan trọng trong rất nhiều chức năng trong cơ thể. Thiếu kẽm cũng là một trong số các nguyên nhân chính gây ra bệnh rụng tóc, nhất là trong việc tạo ra các tế bào giúp cân bằng hoocmon có sự ảnh hưởng rất quan trọng trong sự phát triển nang tóc. Tóc bạn sẽ giòn, chẻ ngọn nhiều và dễ gãy hơn nếu thiếu chất kẽm. Chúng ta cung cấp chất kẽm cho cơ thể bằng những loại thực phẩm sau:

bo-sung-duong-chat-bang-thuc-pham-cho-mai-toc-khoe-manh2

Ngêu, tôm: Là loại thực phẩm tuyệt vời chứa sắt, kẽm, vitamin B12, khoáng chất quan trọng giúp chống lại tình trạng rụng tóc, tóc bị gãy. Thường xuyên ăn tôm giúp giảm lượng tóc gãy rụng.

Thịt bò hoặc các loại thịt có màu đỏ: Loại thịt đỏ này là loại thực phẩm rất hữu ích trong việc ngăn rụng tóc. Chất kẽm và vitamin A có trong thịt bò giúp loại bỏ gầu, da đầu ít bị ngứa và tóc ít rụng hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *