Bỏ những thói quen sau để có giấc ngủ ngon

Một làn da đẹp cần có sự kết hợp của nhiều yếu tố: Từ chăm sóc bên ngoài, chế độ ăn uống, và sinh hoạt điều độ. Giấc ngủ là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho bạn có được làn da khỏe mạnh, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa thể duy trì được một thói quen tốt cho giấc ngủ. Hãy từ bỏ những thói quen sau đây để có một giấc ngủ ngon.

Xem TV trước khi đi ngủ

bo-nhung-thoi-quen-sau-de-co-giac-ngu-ngon

Thói quen thư giãn trên ghế xem TV hoặc lướt web ngay trước khi ngủ sẽ tác động đến mắt và não bộ, khiến bạn khó khăn trong việc tìm đến giấc ngủ ngon.

Kiểm tra đồng hồ thường xuyên

Hẹn đồng hồ để dậy đúng giờ vào buổi sáng nhưng bạn có thể giữ nó cách xa giường, ở vị trí an toàn để giờ giấc không gây áp lực đến giấc ngủ của bạn.

Nói chuyện điện thoại trước khi đi ngủ

bo-nhung-thoi-quen-sau-de-co-giac-ngu-ngon1

Sau một ngày bận rộn, nói chuyện điện thoại với bạn bè, gia đình trở thành thói quen cuối ngày của bạn trước giờ đi ngủ, tuy nhiên, để đảm bảo giấc ngủ có lẽ bạn nên thay đổi thói quen này. Nghiên cứu mới nhất cho biết những người nói chuyện điện thoại trong thời gian dài trước khi ngủ gặp khó khăn trong việc đạt được giấc ngủ ngon và sâu hơn .

Để điện sáng trong phòng

Nguồn sáng từ đồng hồ kỹ thuật số, máy tính xách tay, điện thoại… hay ánh sáng nhấp nháy có thể tạo sự rối loạn mức độ melatonin (một hormone giúp bạn thư giãn và có cảm giác buồn ngủ). Một bằng chứng thú vị là trước khi Thomas Edison tạo ra bóng đèn vào năm 1879, mỗi người có thể ngủ ngon trung bình 10 tiếng hàng đêm.

Uống đồ chứa caffeine

bo-nhung-thoi-quen-sau-de-co-giac-ngu-ngon2

Trà, cà phê, các đồ uống kích thích là câu trả lời hợp lí cho việc mất ngủ của bạn. Dù uống vào buổi chiều, chất caffeine vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến toàn cơ thể.

Ngủ trong phòng quá ấm áp

Một căn phòng quá ấm áp không phải là nơi lí tưởng cho giấc ngủ của bạn. Bộ não của bạn sẽ không nghỉ ngơi và đạt được giấc ngủ sâu nếu nhiệt độ cao cũng như môi trường ấm áp.

Hút thuốc lá

Ở những người có thói quen hút thuốc lá, não sẽ hoạt động tích cực hơn và làm họ khó ngủ hơn so với người không hút thuốc. Bạn nên hút điếu thuốc cuối cùng trước khi ngủ khoảng 4 giờ và nếu từ bỏ được thuốc lá sẽ là có lợi cho sức khỏe nhất.

Uống một loại cocktail

Thành phần của rượu và một số hoạt chất kích thích có trong cocktail làm bạn tỉnh táo, khó ngủ hơn nếu sử dụng chúng trước khi lên giường.

Mặc trang phục quá chật

bo-nhung-thoi-quen-sau-de-co-giac-ngu-ngon3

Các chuyên gia cho biết, nếu bạn ngủ trong khi mặc đồ quá chật, quần áo sẽ can thiệp vào nhịp độ sinh học, làm giảm nồng độ melatonin và làm tăng nhiệt độ cơ thể – phản ứng ngược khiến bạn khó ngủ ngon và sâu.

Ngủ sai tư thế

Điều này không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến làn da, mà còn kiến tạo nhanh chóng các vết chân chim và khiến cơ thể thay đổi. Các bác sĩ da liễu cảnh báo việc ngủ sai tư thế là nguyên nhân khiến bạn sớm gặp các rắc rối ở nhiều khu vực da trên cơ thể và tất nhiên, bạn sẽ khó ngủ ngon.

bo-nhung-thoi-quen-sau-de-co-giac-ngu-ngon4

Không tẩy trang trước khi đi ngủ

Bạn sẽ thức dậy với một khuôn mặt đầy mụn và nhiều biến chứng nếu giữ nguyên lớp trang điểm khi đi ngủ. Hãy rửa mặt để làm sạch làn da sau một ngày tích tụ nhiều bụi bẩn.

Không dùng sản phẩm chống lão hóa

Đừng quên tận dụng lợi thế làn da thường tăng độ hấp thu các dưỡng chất vào ban đêm, khi cơ thể trong trạng thái nghỉ ngơi để chăm sóc vẻ đẹp của mình. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm kem dưỡng da có thành phần retinol và glycerin để phục hồi và chăm sóc làn da bạn trong trạng thái tốt nhất. Cũng có thể sử dụng các loại thực phẩm, các sản phẩm có chứa dưỡng chất chống lão hóa thường xuyên và đều đặn như: Sữa ong chúa, Dầu gấc, Vitamin E… sẽ giúp bạn trẻ ra trông thấy đấy.

hay-biet-cach-cham-soc-lan-da-cua-ban-vao-mua-mua3

Không vệ sinh răng miệng trước khi ngủ

Không đánh răng và sử dụng chỉ nha khoa trước khi ngủ chỉ làm các vi khuẩn càng thuận lợi khi tấn công răng miệng, gây sâu răng, hôi miệng và hàng loạt vấn đề khác sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và nhan sắc của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *