Bạn nên sử dụng Fluor

Để ngăn chặn sự hình thành những lớp cao răng bạn cần đánh răng thường xuyên và đánh răng đúng cách. Trước hết bàn chải đánh răng cần đúng kích thước (chiều dài mặt bàn chải phải ngắn hơn 2 cm, cán bàn chải phải cong) để dễ lùa vào tất cả các răng, nhằm tẩy sạch cao răng. Chất lượng của lông bàn chải cũng rất quan trọng, tốt nhất là hơi cứng và không dày quá để dễ lọt vào các kẽ răng. Lông bàn chải mềm quá không có tác dụng tốt. Lông bàn chải bằng sợi tổng hợp tốt hơn lông tự nhiên vì hai lý do: thứ nhất nó bền hơn, thứ hai nó không có những đường rãnh là nơi ứ đọng vi trùng.
Khi đánh răng, trước hết đánh theo chiều thẳng đứng, tiếp đến theo chiều chéo và cuối cùng đánh theo những vòng xoáy rộng ra, mỗi động tác 10 lần để không những sạch hết cao răng mà còn xoa bóp cơ lợi. Tất nhiên phải đánh cả mặt trong, mặt ngoài và mặt trên của răng, Mỗi người nên có hai bàn chải. Vi trùng mắc ở lông bàn chải sẽ không chết, chừng nào bàn chải còn ẩm. Do đó cần có một bàn chải dùng buổi sáng, một bàn chải dùng buổi chiều để chúng có đủ thời gian trở lại khô ráo. Xin bạn đừng ngần ngại chải răng với nước sau mỗi lần ăn vặt.
Những chiếc răng sâu có thể là nguyên nhân của nhiều thứ bệnh rong toàn bộ cơ thể, bởi vì nhiễm trùng sẽ lan đi theo các mạch máu vá các mạch bạch huyết. Chẳng hạn, gần như tất cả những người đau răng đều mắc các bệnh rối loạn tiêu hóa. Nhiều thầy thuốc cho rằng một số bệnh về da, bạc tóc, hói đầu là do ảnh hưởng của những bệnh về răng, miệng. Răng là biểu hiện sức khỏe của bạn.
Để tăng cường khả năng bảo vệ răng của lớp men răng, bạn cần dùng nước fluor để súc miệng. Ngày nay, nhiều công trình nghiên cứu đã xác nhận ra rằng: việc fluor hóa nước sinh hoạt có lợi cho tất cả mọi người một cách lâu dài. Đối với trẻ em đang mọc răng, fluor có tác dụng bên trong, nó tham gia vào cấu trúc của men răng, khi răng đang phát triển trong lợi. Đối với người lớn, fluor tác dụng từ bên ngoài, làm cho lớp men răng có khả năng đối phó tốt với các axit. Vì vậy, có thể chống được bệnh sâu răng.
-tập thể dục răng
Buổi sáng khi vừa ngủ dậy cùng với động tác thể dục xoa bóp, bạn nên tập thể dục răng. Bài tập rất đơn giản, bạn chỉ cần đánh hai hàm răng vào nhau từ 30 đến 40 lần.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *