Bạn có thể phòng chống đau đầu bằng tập thể dục

Bạn có thể phòng chống đau đầu bằng tập thể dụcĐứng, co một chân, dùng tay nâng đầu gối lên đến ngực, làm 3 lần liên tục, lặp lại với chân kia, đối với mỗi chân tập 8 lần
Đứng, hai tay chống hông, vung một chân ra phía trước, sau và sang phía bên tương ứng. Đổi chân làm như trên, mỗi chân tập từ 6 đến 8 lần.
Ngồi chống tay ra sau, nâng từng chân lên phía đầu, tập từ 8 đến 10 lần
Đứng, chân trái đặt lên lưng ghế tựa, gập người về phía chân trái 4 lần, đổi chân và tiếp tục tập, lặp lại từ 15 đến 16 lần đối với mỗi chân, cố gắng thẳng chân.
Đứng, ngồi hoặc nằm nghiêng, quay một chân theo vòng tròn với biên độ lớn, đổi chân, tập từ 12 đến 16 lần cho mỗi chân.
Nằm sấp, đưa tay ra sau, gập chân lại, dùng bàn tay nắm hai ngón chân cái, kéo căng chân và nhún từ 6 đến 8 lần liên tục.
Đứng, cầm dây nhảy hoặc gậy trong tay, co một chân, đưa dây nhảy ra trước, ra sau sao cho không chạm vào dây. Tập từ 6 đến 8 lần.
Đối với cột sống
Đứng gập mình về phía trước, liên tục từ 3 đến 4 lần, lòng bàn tay chạm sàn, lặp lại động tác này từ 12 đến 16 lần.
Ngồi trên sàn, gập mình về phía trước, cố gắng để trán chạm vào đầu gối, làm đều đặn từ 6 đến 12 lần
Ngồi xổm, chống hai tay lên sàn, duỗi thẳng chân đứng dậy
nhưng không nhấc hai tay khỏi sàn, gục đầu về phía đầu gối. Sau đó lại ngồi xuống, tập từ 8 đến 12 lần.
Nằm ngửa, hai cùi tay đặt lên sàn, cong phần ngực của cột sống lên, lặp lại từ 6 đến 12 lần.
Nằm ngửa, gót chân chạm sàn, hai tay vươn qua đầu dưới vai, nâng người làm cầu vồng, cố gắng thẳng hết tay và chân lặp lại từ 6 đến 8 lần.
Hằng ngày, trong chương trình luyện tập của mình, bạn nên tập 2 đến 3 bài trên, có thể vào buổi sáng hoặc trưa, trong phòng ấm, mặc quần áo, tập sau khi đã khởi động cho ấm người.
Nhiều bạn thường đau đầu, mệt mỏi, giảm khả năng làm việc, nguyên nhân của những hiện tượng trên có thể do bị nhão ruột.
Tất nhiên, trước hết bạn phải gặp bác sĩ điều trị và bạn cần phải có chế độ ăn uống hợp lý, dùng các loại thức ăn có nhiều xơ như : rau quả, bánh mì làm bằng bột thô, đặc biệt có lợi là bắp cải, cà rốt, củ cải, rau mùi, táo , dưa, mận, chuối, v.v…
Buổi tối trước khi đi ngủ và sáng sớm, uống 1/4 cốc nước có ngậm vỏ cam, quýt , vỏ táo vào lúc chưa ăn gì và tập thể dục ngay.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *